Category Archives: Bài viết

Áp dụng 21 nguyên tắc cho 5 cấp bậc lãnh đạo

21 nguyên tắc chính là “21 Nguyên tắc Vàng của Nghệ thuật Lãnh đạo”, một trong các quyển sách “gối đầu giường” về kỹ năng lãnh đạo của tác giả John C. Maxwell, chuyên gia hàng đầu thế giới về phát triển nghệ thuật lãnh đạo. Khi nghiên cứu về 5 cấp độ lãnh đạo, [...]

Tìm hiểu về 5 Cấp bậc Lãnh đạo

Nhiều người khi nghĩ đến việc phát triển khả năng lãnh đạo thường chỉ giới hạn trong quá trình phát triển nghề nghiệp của bản thân. Tuy nhiên, người lãnh đạo giỏi không chỉ lo đến việc tiến thân mà còn phải có khả năng phát triển đội ngũ nhân viên. Sơ đồ 5 cấp [...]

Lãnh đạo cần làm gì để hàn gắn mối quan hệ bị rạn nứt?

Lãnh đạo giỏi thường xuyên vun đắp và phát triển các mối quan hệ trong và ngoài công việc. Mỗi khi các mối quan hệ đó bị rạn nứt, lãnh đạo cần nhanh chóng xử lý vấn đề để hàn gắn. Vậy làm cách nào để nhận biết những dấu hiệu rạn nứt trong các [...]

Lãnh đạo cần làm gì để truyền cảm hứng cho nhân viên

Nếu nhân viên chỉ xem công việc của họ không có gì khác hơn là phương tiện để nhận lương hàng tháng, dần dần họ sẽ trở nên bất mãn và khó có thể nỗ lực hết mình. Để có cảm hứng thành công, ai trong chúng ta cũng cần liên tục phát triển, học [...]

Làm cách nào để tạo động lực cho nhân viên thiếu động lực?

Nhiều lãnh đạo nghĩ rằng mình có khả năng thay đổi nhân viên nhưng thực tế thì điều này là không thể. Nhân viên phải tự thay đổi mình. Tuy nhiên như vậy cũng không có nghĩa là lãnh đạo không cần chú ý đến chuyện tạo động lực cho nhân viên. Một trong những [...]

Làm gì để giải quyết mâu thuẫn và lãnh đạo nhân viên có vấn đề?

Khi thấy nhân viên có vấn đề, chẳng hạn thái độ tiêu cực, kết quả công việc kém, thiếu hợp tác, hay các vấn đề khác, chúng ta cần nhanh chóng khởi động một quy trình để xử lý trước khi mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn. Để quy trình này có hiệu quả, [...]

Lãnh đạo giỏi phải biết giữ nhân tài

Chúng ta đã tìm hiểu 4 kiểu lãnh đạo khiến nhân viên nghỉ việc. Tuy nhiên, có một thực tế là dù chúng ta có lãnh đạo giỏi đến đâu đi nữa thì cũng vẫn có nhân viên rời bỏ. Điều chúng ta có thể làm là phấn đấu và nỗ lực để trở thành [...]

Vì sao nhân viên nghỉ việc?

Một thống kê cho thấy có tới 65% trường hợp nhân viên nghỉ việc là do sếp. Bản thân nhân viên vẫn còn yêu thích công việc và công ty vẫn ưu đãi họ. Họ nghỉ việc chỉ vì mối quan hệ với sếp không được suôn sẻ. Nói cách khác, họ không bỏ việc [...]

Lãnh đạo giỏi không quản lý thời gian

Mỗi ngày của chúng ta có thể được xem như một chiếc va-li cùng kích cỡ với va-li người khác. Cùng một chiếc va-li nhưng có người lại có thể xếp được nhiều đồ hơn người khác. Lý do là họ biết chọn những đồ nào để sắp xếp và biết cách sắp xếp khéo [...]

Lãnh đạo giỏi phải biết lắng nghe

Chúng ta luôn biết rằng lắng nghe là một trong những kỹ năng giao tiếp quan trọng hàng đầu và đối với người lãnh đạo, kỹ năng này càng không thể thiếu – vì những lý do dưới đây: 1. Phải hiểu người khác trước khi lãnh đạo họ: Khả năng lãnh đạo bắt nguồn [...]